Tamaoki Nagao, được biết đến với cái tên Nigo, là một trong những biểu tượng hàng đầu trong ngành thời trang Nhật Bản, là người tiên phong trong việc kết hợp thời trang, âm nhạc và nghệ thuật, đồng thời có ảnh hưởng lớn đến nền công nghiệp này. Hành trình của anh là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất thế giới.

Khi còn trẻ, Tamaoki Nagao đã bước vào thế giới thời trang với nguồn cảm hứng từ các tạp chí như Takarajima và Popeye. Jun Takahashi đã giới thiệu anh với Hiroshi Fujiwara, người mà Nigo luôn xem là hình mẫu. Từ đó, Tamaoki Nagao được gọi là “Nigo”, nghĩa là người thứ hai, một cái tên mà anh vui vẻ chấp nhận vì lòng ngưỡng mộ dành cho Hiroshi Fujiwara.
Popeye, manga
Lấy cảm hứng từ bộ phim “The Planet of the Apes”, Nigo và nhà thiết kế đồ họa SK8THING đã cho ra đời thương hiệu A Bathing Ape (Bape), với tên gọi gợi nhớ đến một thành ngữ Nhật Bản: “Khỉ tắm trong nước ấm”, biểu thị cho sự buông thả và lười biếng. Sự hợp tác với các thương hiệu lớn như Pepsi và Futura đã giúp Bape vươn ra thị trường toàn cầu. Năm 2005, Nigo đã khai trương cửa hàng đầu tiên của Bape tại Soho, New York, kết hợp thời trang đường phố với phong cách cao cấp.

Bape founder Nigo is the new designer of Kenzo — here's what to expect
Tuy nhiên, sau 17 năm thành công rực rỡ, A Bathing Ape bắt đầu gặp khó khăn. Sự thay đổi này dẫn đến việc Nigo ra mắt “Human Made”, một chương mới trong hành trình sáng tạo của mình, với cái tên lấy cảm hứng từ sự tiến hóa của loài vượn thành người.
Brand Guide: HUMAN MADE - IMBOLDN
Sau khi rời Bape, Nigo đã mở rộng ảnh hưởng của mình tới Uniqlo UT, nơi anh trở thành giám đốc sáng tạo lần đầu tiên. Tại đây, anh đã cho ra mắt một mẫu áo phông mới mang tên “The New Model T”, bao gồm nhiều sản phẩm hợp tác với Star Wars, Line Friends và Peanuts. Sau nhiều thập kỷ định hình lại sự sang trọng hiện đại, Nigo đã được công bố là giám đốc nghệ thuật mới của thương hiệu thời trang cao cấp Pháp - Kenzo vào ngày 20 tháng 9 năm 2021.