Năm 2013 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Kanye: sau khi kết hôn với Kim Kardashian, Kanye quyết định chuyển từ Nike sang hợp tác với adidas để tiếp tục phát triển dự án Yeezy. Yeezy chính thức ra mắt vào tháng 2 năm 2015 tại Tuần lễ thời trang New York, ngay lập tức gây ấn tượng mạnh với giới thời trang. Các mẫu giày Yeezy Boost hợp tác cùng adidas liên tục cháy hàng và được bình chọn là “Thiết kế sneakers của năm”.
Adidas sẽ giải quyết mẫu thuẫn với Kanye West bằng 1 tỷ USD? - Nhịp sống  kinh tế Việt Nam & Thế giới
Tuy nhiên, vào tháng 10/2022, adidas chấm dứt quan hệ hợp tác với Kanye sau loạt phát ngôn gây tranh cãi của anh, bao gồm cả bình luận mang tính bài trừ Do Thái. Bất chấp việc chia tay, adidas vẫn tiếp tục bán lượng tồn kho giày Yeezy, nhưng doanh số đã giảm mạnh. Tháng 5/2023, adidas đã đệ đơn kiện Kanye nhưng nhanh chóng hủy bỏ ngay sau đó. Hiện tại, hai bên vẫn còn mâu thuẫn: adidas cho rằng “hành vi xúc phạm” của Kanye đã gây ra rạn nứt trong quan hệ đối tác, trong khi Kanye khẳng định rằng thương hiệu này cần ngừng việc sử dụng sản phẩm Yeezy cho mục đích thương mại. Trong quý 3 gần nhất, dòng sản phẩm Yeezy vẫn mang về cho adidas 200 triệu euro doanh thu, nhưng con số này đã giảm đáng kể so với 350 triệu euro cùng kỳ năm trước. Đầu tháng 8 hàng năm, kể từ 2019, adidas đều tổ chức ngày kỷ niệm Yeezy, nhưng năm 2023, Kanye lên tiếng phản đối khi cho rằng mình không được thông báo hay cho phép.


Kanye West mất 2 tỷ USD trong một ngày sau khi Adidas kết thúc hợp tác
Sau một thời gian căng thẳng, vào tháng 10 vừa rồi, Adidas và Kanye đã đạt được thỏa thuận ngoài tòa án, kết thúc tất cả các vụ kiện mà không có khoản tiền nào được trao đổi. CEO Bjorn Gulden xác nhận: “Không còn vấn đề gì chưa giải quyết, và không có tiền chuyển từ bên nào, và chúng tôi đều tiếp tục tiến bước.”