Share knowledge

LIỆU TỪ “LẠC HẬU” CÓ LÀ NẶNG NỀ KHI GÁN VỚI NIKE?!

LIỆU TỪ “LẠC HẬU” CÓ LÀ NẶNG NỀ KHI GÁN VỚI NIKE?!

Uyên Bùi Trịnh Phương 28 Thg 3, 2025

Hãng tin CNBC cho hay Nike đã phải sa thải 2% lực lượng lao động toàn cầu, trong bối cảnh doanh số giảm sút và cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Sự thất thế của Nike không chỉ thể hiện qua những con số, mà còn là sự vắng bóng trên những “wish list” của các tín đồ thời trang. Nhìn lại xu hướng những năm gần đây, ta thấy những cái tên nổi bật như Puma Ballet, Onitsuka Tiger Kill Bill, New Balance 530… đang gần như áp đảo Nike với những thiết kế không còn gây được ấn tượng mạnh.Tờ Livemint nhận định việc Nike quá sa đà vào kinh doanh thị trường thứ cấp Jordan mà bỏ quên các sáng tạo khác. Adidas, đối thủ của Nike, đã nhanh chóng vực dậy lại tinh thần sau năm 2022 với Samba, sau đó là liên tục với những cú hit như Adidas Gazelle, Adidas Handball, Spezial,... trở thành một trong những item không thể thiếu của các tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Không chỉ Adidas mà còn Onitsuka Tiger, New Balance, hay Puma cũng đang vươn mình mạnh mẽ và có những thành công nhất định. Liệu từ “lạc hậu” có là nặng nề khi gán với Nike như nhiều người dùng đang nhận định?Dù không còn những thiết kế “áp đảo” thị trường giày dép như trước đây, nhưng chất lượng, sự tin tưởng và phong cách của Nike vẫn là những giá trị khó có thể thay thế. Những thiết kế như Air Force, Jordan, Dunk chắc chắn sẽ còn “trụ vững” trong lòng người hâm mộ sneaker trong thời gian dài sắp tới. Tuy nhiên, các fan trung thành của Nike cũng đang rất mong đợi một sự đổi mới thực sự bùng nổ từ thương hiệu này. “Nike vẫn là một công ty tuyệt vời, chỉ có điều ngành giày thể thao đang có nhiều thách thức và các doanh nghiệp cần cố gắng để sinh tồn và phát triển. Hào quang nổi tiếng của quá khứ hiện đã không còn là sự đảm bảo cho thành công nữa rồi”, giám đốc John Kernan của TD Cowen nhận định.