News

Cách chọn màu sắc quần áo theo tông da

Cách chọn màu sắc quần áo theo tông da

Mít Hạnh 16 Thg 6, 2023

(Knowledge) - Lựa chọn màu sắc để mặc đẹp quả thật không dễ dàng gì với những bạn chưa có nhiều kiến thức về hòa phối màu sắc. Chỉ cần nhận biết được tông màu nào thực sự dành cho mình, bạn sẽ biết cách phối màu quần áo phù hợp. Hẳn đây cũng là lý do tại sao những gam màu trung tính như trắng, đen, xám luôn là sự lựa chọn an toàn cho mọi người. Để chọn lựa được màu sắc trang phục phù hợp, trước tiên bạn cần biết da mình thuộc tone nào. Có ba tone da, đó là: tông nóng/ấm, lạnh và trung tính. Dù phối đồ mùa đông hay xuân hè, thì màu trang phục phải phù hợp với tone da mới có thể tôn lên vẻ đẹp của bạn được. Sắc tố da hay còn gọi là undertone. Mỗi người sẽ có một loại undertone khác nhau, không thay đổi theo thời gian. Sắc tố da khác hẳn với màu da (màu da sẽ thay đổi khi có tác động từ môi trường, thực phẩm, sinh lý…).Để xác định sắc tố của mình là gì, bạn nên kiểm tra thử bằng những cách sau. Đặc biệt lưu ý nên làm dưới ánh sáng mặt trời nhé, vì những loại đèn màu cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đấy. Có 3 tone da dưới đây: Cool undertone (tone lạnh) – Mang tông đỏ, hồng hoặc hơi xanh lam (các màu thuộc tông lạnh). Warm undertone (tone ấm) – Mang tông nâu, vàng (các màu thuộc tông ấm). Neutral undertone (tone trung tính) – Mang cả tông hồng đỏ và vàng. Cách xác định mình mang tone da gì cực đơn giản. Bentoni chỉ bạn cách dễ dàng nhất là dựa vào mạch máu ở cổ tay: Mạch máu có màu xanh lá (green): bạn có warm undertone. Mạch máu có màu xanh dương/tím (blue/purple): bạn có cool undertone. Mạch máu có cả 2 màu xanh lá lẫn xanh dương/tím: bạn có neutral undertone. Bí quyết chọn màu trang phục làm nổi bật màu da Đối với tone da ấm/ nóng Người có tone da ấm như da nâu, da sậm, da đen, da ngăm nên chọn trang phục có màu nóng để tương đồng và phù hợp với sắc da: Các tone màu hồng đào, vàng, đỏ sẽ làm cho da bạn sáng hẳn lên và thu hút ánh nhìn. Nếu bạn không thích tông nóng thì có thể chọn màu sắc tông lạnh, nhưng phải có sự chọn lọc. Các màu tông lạnh như xanh olive, xanh ngọc lam, xanh rêu... sẽ phù hợp với người có tone da ấm/nóng hơn. Ngoài ra, bạn nên tránh phối đồ có màu sắc quá sậm như nâu, đen, xanh lá cây đậm vì chúng sẽ làm cho da bạn thêm xỉn màu và “cộng” thêm vài tuổi đấy. Đối với tone da lạnh. Nếu bạn sở hữu một làn da trắng trẻo, hồng hào thì việc chọn trang phục có lẽ không khó khăn gì. Màu da này phù hợp với rất nhiều màu trang phục. Những màu sắc hòa vào màu da như màu nude hay pastel rất hợp với làn da trắng. Các sắc màu này tuy đơn giản thanh lịch nhưng sẽ tạo cho bạn vẻ ngoài cực quyến rũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm với các màu “chói chang” như vàng chanh, màu hồng neon, xanh lá, xanh cobalt...Chúng sẽ giúp bạn trở nên rạng rỡ tươi sáng hơn bao giờ hết. Đối với tone màu trung bình Đây là tone da khó chọn màu trang phục nhất, bởi nó không quá sáng cũng không quá sậm. Vì thế, việc cân chỉnh, lựa chọn trang phục sao cho nổi bật màu da cũng như làm tôn dáng luôn khiến chị em phải đau đầu. Nếu bạn có làn da vàng, nâu nhạt hay hơi ngăm thì nên phối trang phục kết hợp các gam màu đậm - nhạt và nóng lạnh nhằm làm cho người đối diện có cảm giác da bạn bớt vàng, bớt sẫm hơn. Bạn nên chọn màu be, màu vàng nhạt, màu xám hoặc màu xanh nhạt, không nên chọn màu quá đậm, đặc biệt là đỏ tươi hay xanh lá. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ ngay The Lucky Star qua: Facebook: https://www.facebook.com/theluckystar.vn Instagram: https://www.facebook.com/theluckystar.vn

Adidas Logo - Câu chuyện về một di sản

Adidas Logo - Câu chuyện về một di sản

Mít Hạnh 16 Thg 6, 2023

(Magazine) - Là một thương hiệu mang tính biểu tượng với nguồn gốc lịch sử sâu sắc, Logo Adidas có thể dễ dàng nhận biết trên toàn thế giới. Adidas đã phát triển từ một nhà cung cấp đồ thể thao địa phương nhỏ ở vùng nông thôn nước Đức thành một trong những nhà cung cấp quần áo thể thao và giày thể thao hàng đầu thế giới, thách thức vị trí dẫn đầu ngành của Nike. Cùng The Lucky Star xem lại sự thay đổi của logo Adidas qua từng năm nhé! 1924 - 1949: Kế thừa truyền thống của gia đình Logo đầu tiên của Adidas được tạo ra bởi những người sáng lập công ty, Adolf "Adi" Dassler và Rudolf “Rudi” Dassler. Logo có hình chú chim mang giày thể thao, tượng trưng cho những thử thách mà các vận động viên phải đối mặt và chinh phục. Công ty ban đầu được gọi là Gebrüder Dassler Schuhfabrik (Nhà máy giày Dassler Brothers). 1949 - 1950: Một khởi đầu hoàn toàn mới Sau khi Adi tách khỏi anh trai mình, anh ấy cần một tên thương hiệu và thiết kế logo mới; do đó, Adidas đã ra đời. Ngược lại, Rudolf thành lập Puma và tập trung vào sản xuất giày bóng đá. Logo ban đầu của Adidas có cả tên của anh ấy. Logo này đã được sử dụng trong một thời gian ngắn khi công ty đang phát triển. 1950 - 1971: Logo mà ta thường thấy ngày nay Logo đơn giản hơn bao gồm cả tên thương hiệu đã phổ biến rộng rãi. Logo được đơn giản hóa bằng cách loại bỏ chiếc giày và thuật ngữ "sportschuhe" và thay đổi một chút về phông chữ. Không có sai lệch nào so với bảng màu đơn sắc được sử dụng trước đây cho logo này. 1967 - Nay: Các biến thể khác của logo Logo của Adidas hầu như không thay đổi trong những năm qua. Mặt khác, khi công ty mở rộng và công bố các dòng sản phẩm và nhãn hiệu mới, công ty tiếp tục bổ sung các logo mới. The wordmark (1967) Phiên bản gốc của logo Adidas ra mắt vào năm 1967 và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Logo mới này về cơ bản giống với logo cũ ngoại trừ phông chữ đã thay đổi và màu sắc thương hiệu đảo ngược thành đen và trắng. Logo này được sử dụng trên tất cả các cửa hàng và poster quảng cáo hiện tại của adidas vì tính đơn giản và hiệu quả của nó. The trefoil logo (1971) Các biến thể logo Adidas lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1971. Ngoài tên thương hiệu, hoạ tiết ba sọc đã trở thành biểu tượng của thương hiệu. Đó là một loại cây có ba chiếc lá đan vào nhau, tượng trưng cho sự đa dạng của các sản phẩm có sẵn từ Adidas. Logo hình ba lá của họ có thể được nhìn thấy chủ yếu ở các món đồ lifestyle và trang phục casual. Trefoil logo được phổ biến bởi những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như Kanye West, Run DMC, Pharrell Williams,… The mountain logo (1991) Nhiều người tin rằng logo này được ra mắt vào năm 1991 là logo phổ biến nhất với 3 đường thẳng song song với nhau. Logo này thường xuất hiện ở dòng Adidas EQT - dòng đồ thể thao của adidas. Đây là logo được công nhận rộng rãi như là biểu tượng đặc trưng của thương hiệu và ta có thể bắt gặp nó trên mọi sản phẩm của adidas từ quần, áo, mũ, túi cho đến cả giày. Được ví như một ngọn núi, Adidas cho biết nó tượng trưng cho “thách thức phải đối mặt và mục tiêu cần đạt được”. Circle logo (2002) Tiếp theo là logo tròn. Đây là một trong những logo mới nhất, được ra mắt vào năm 2002. Logo này duy trì phong cách đơn sắc tinh tế và họa tiết ba sọc cổ điển. Logo này chỉ được phép sử dụng trên NEO và các sản phẩm hợp tác chủ yếu liên quan đến trang phục đường phố và thời trang. Horizontal lines logo (2005) Đây là logo Adidas mới nhất. Chúng được ra mắt vào năm 2005 và có phong cách tối giản với 3 đường kẻ sọc nằm ngang song song với nhau và bên cạnh đó là tên thương hiệu adidas. Và đó là logo của adidas qua từng giai đoạn, theo bạn mẫu logo nào là đẹp nhất ?1 Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ ngay The Lucky Star qua: Facebook: https://www.facebook.com/theluckystar.vn Instagram: https://www.facebook.com/theluckystar.vn

Lần hợp tác thứ 3 giữa Nike Air Jordan và Spider Man

Lần hợp tác thứ 3 giữa Nike Air Jordan và Spider Man

Mít Hạnh 16 Thg 6, 2023

Thông tin đã được xác nhận: Đôi giày mà trước đó chúng ta dự đoán là phiên bản collab tiếp theo giữa Air Jordan và Spider Man sẽ thực sự được sản xuất nhưng chỉ giới hạn 100 đôi và dành riêng cho bạn bè người thân của @jumpman23 và @sonypictures Xem qua vài hình ảnh của đôi giày này ở dưới đây nhé! Nguồn ảnh: @solesavy Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ ngay The Lucky Star qua: Facebook: https://www.facebook.com/theluckystar.vn Instagram: https://www.facebook.com/theluckystar.vn

Câu chuyện về Salomon

Câu chuyện về Salomon

Mít Hạnh 12 Thg 6, 2023

(Magazine) - Từ một doanh nghiệp nhỏ bán thiết bị trượt tuyết ngoài trời cho đến một thương hiệu giày luxury, Salomon đã có bước nhảy vọt trong sự nghiệp với những đôi giày chạy kỹ thuật cao. Được thành lập vào năm 1947 tại Annecy, Pháp – một thị trấn ven hồ trên dãy Alpine với những con kênh và cung điện màu hồng đào – Salomon là thương hiệu dẫn đầu về kỹ thuật bán các công cụ trượt tuyết sau đó là quần áo và quần áo trượt tuyết, chuyển hướng sang giày dép vào đầu những năm 1990. Với những đôi giày thể thao bền chắc được mọi người sử dụng để chạy đường mòn, Salomon luôn được xây dựng dựa trên chức năng hơn là thời trang. Nhưng trong 5 năm trở lại đây, Salomon nhiều lần được bắt gặp mang trên chân Kanye West và Rihanna, đồng thời được các blog thời trang từ Highsnobiety đến Hypebeast ca ngợi khi hợp tác với các thương hiệu từ And Wander có trụ sở tại Tokyo đến Palace Skateboards ở London. Mặc dù là một phần của tập đoàn đồ thể thao khổng lồ Amer thuộc sở hữu của Trung Quốc, nhưng Salomon lại nổi tiếng với các nhà tạo mẫu và những người yêu thích giày thể thao cũng như với những vận động viên trượt tuyết Bắc Âu và vận động viên chạy đường mòn Alpine. Quá trình phát triển của Salomon là một hành trình đầy khó khăn khi phải đáp ứng được nhu cầu của đối tượng khách hàng mới nhưng vẫn phải giữ được giá trị cốt lõi của thương hiệu. Lịch sử hình thành Câu chuyện về Salomon thực sự là một câu chuyện về kỹ thuật và sự đổi mới, kéo dài từ trước chiến tranh thế giới thứ hai, khi François Salomon chế tạo lưỡi cưa trong một xưởng nhỏ tại nhà. Sau chiến tranh, khi du lịch bắt đầu hoạt động trở lại và các vị khách quay trở lại vùng núi để trượt tuyết, François đã nhìn thấy cơ hội của mình. Nhưng chính con trai ông, Georges, mới là người thực sự khiến công việc kinh doanh phát triển. Georges đã đưa ra hai ý tưởng làm thay đổi cuộc chơi vào những năm 50, khi những người trượt tuyết vẫn sử dụng dây da cố định làm dây buộc, thường dẫn đến gãy xương khi chân bị trẹo với ván trượt bị kẹt. Đầu tiên là dây buộc 'Skade' có thể tháo rời, được gắn vào mũi giày; Hệ thống thứ hai là một hệ thống mà anh ấy gọi là 'Le lift', cho phép các dây buộc bung ra khi va chạm mạnh. 1979, Salomon tập trung sản xuất giày trượt tuyết với SX91 - được coi là giày trượt tuyết có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Vào những năm 1990, Salomon bắt đầu sản xuất ván trượt tuyết và giày đi bộ đường dài Alpine. François mua lại nhà sản xuất đồ chơi gôn TaylorMade của Mỹ, công ty mà người sáng lập Gary Adams đã thiết kế cây gậy lái kim loại đầu tiên trên thế giới để làm nhà máy sản xuất. Salomon được Adidas mua lại vào năm 1997 và sau đó được bán cho gã khổng lồ đồ thể thao Trung Quốc Amer Sports vào năm 2005 khi Adidas chuyển sang kinh doanh thiết bị và quần áo trượt tuyết. Vào thời điểm đó, Salomon cũng nổi tiếng với những đôi giày của mình, được mặc bởi nhà vô địch chạy đường mòn Kilian Jornet Burgada, người có tốc độ leo núi nhanh nhất bao gồm Everest, Matterhorn và Mont Blanc. Hơn 1 triệu đôi giày Speedcross mà anh ấy mang được bán ở châu Âu mỗi năm. Bước chuyển mình vào giới thời trang Cho đến 2015, Salomon và thời trang dường như vẫn chưa có bất cứ liên hệ nào. Nhưng câu chuyện được kể lại rằng, vào một ngày nọ khách hàng đến cửa hàng The Broken Arm - Một cửa hàng thời trang dạo phố có ảnh hưởng ở Paris, hỏi mua một đôi bốt Salomon Snowcross mặc dù đôi bốt được thiết kế chuyên dụng để đi trên nền tuyết chứ không phải để diện phố. Đó chính là nền móng cho sự hợp tác của Salomon và The Broken Arm sau này. Chuyên gia thương hiệu toàn cầu của Salomon, Alex van Oostrum, cho biết: “Đó chính là thời điểm thay đổi cuộc chơi, nhưng tất cả đều rất vô tình.” Một loạt các sự hợp tác có vẻ đáng ngạc nhiên đã diễn ra sau đó, bắt đầu từ đầu năm 2016 với nhà thiết kế trang phục nam người Đức, ông Vladimir Bidjan Saberi, người được biết đến với việc sử dụng các vật liệu kỹ thuật đã thiết kế lại mẫu giày chạy địa hình Speedcross 3 mang tính biểu tượng. Với nhu cầu ngày càng tăng đối với những đôi giày lifestyle. Cùng năm đó, Jean-Philippe Lalonde đã gia nhập Veilance, nhánh thời trang của thương hiệu ngoài trời Arc'teryx của Canada. Nhiệm vụ ngắn gọn của anh ấy là tạo ra một phong cách thời trang thể thao mới tại Salomon kết hợp phong cách đường phố. Jean-Philippe sau đó đã tạo ra các mẫu giày mà phần lớn giữ nguyên các thiết kế cốt lõi, nhưng thêm các đường nét đậm hơn. Nhóm Sportstyle đã tăng lên 12 người, nhưng vẫn chỉ là một phần nhỏ trong danh mục sản phẩm của Salomon, vẫn bao gồm đủ loại thiết bị dành cho chạy bộ, đi bộ đường dài và trượt tuyết. Nhưng nhánh phong cách sống này là bộ phận phát triển nhanh nhất của doanh nghiệp, theo Alex nhóm này có tác động lớn đến nhận thức về thương hiệu. (Salomon Speedcross 3) Vào năm 2018, Salomon đã có một phòng trưng bày tại Tuần lễ thời trang nam Paris. Đây là dấu mốc cho thấy Salomon đã hoàn toàn lấn sân sang thế giới thời trang. (Salomon lấn sân sang ngành thời trang) Và đó chính là cách Salomon dần chinh phục được người hâm mộ nói riêng và giới thời trang nói chung. Đó là cả một chặng đường dài đầy bất ngờ mà có lẽ chính 2 cha con nhà Salomon cũng không ngờ tới. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ ngay The Lucky Star qua: Facebook: https://www.facebook.com/theluckystar.vn Instagram: https://www.facebook.com/theluckystar.vn

Cách chọn size giày Adidas chính xác nhất

Cách chọn size giày Adidas chính xác nhất

Mít Hạnh 12 Thg 6, 2023

(Knowledge)- Ngày nay, nhu cầu mua hàng online ngày càng nhiều bởi sự nhanh chóng và tiện lợi nhưng mặt hạn chế của nó là người mua không được thử sản phẩm trực tiếp dẫn đến việc không chọn được size quần áo, giày dép ưng ý. Bằng kinh nghiệm của mình, The Lucky Star sẽ chỉ cho bạn cách chọn size giày Adidas sao cho chính xác nhất. Các bước đo kích cỡ chân để chọn size giày Bước 1: Dùng 1 tờ giấy A3 hoặc A4 đặt xuống sàn nhà để tiến hành đo khuôn chân. Bước 2: Đặt bàn chân của bạn vào giữa khổ giấy. Bước 3: Vẽ phác thảo khung bàn chân bằng 1 đường liền xung quanh. Bạn có thể xỏ thêm vớ mà bạn dự định mang với đôi giày muốn mua, nhưng không được mang giày. Bước 4: Đánh dấu chiều dài cũng như chiều rộng của bàn chân trên giấy. Bước 5: Tiến hành đo chiều dài bàn chân. Sử dụng thước dây đo hoặc thước kẻ để đo từ trên xuống dưới. Bước 6: Tiến hành đo chiều rộng của bàn chân. Đo giữa các đường ở bên trái và bên phải và lưu số xuống. Bước 7: Cộng thêm 0.5cm hoặc 1cm từ mỗi số đã đo. Tăng thêm 0.5cm để chiều dài chân không bị chạm mũi; trường hợp chân bè bề ngang hay múp ở cổ chân thì tăng lên 1cm để không bị kích bề ngang khi mang giày. Bước 8: Sử dụng số đo chiều dài và chiều rộng để tìm size giày theo bảng quy chuẩn size quốc tế. Cách chọn size giày Adidas Đối với dòng giày Adidas, bao gồm: Stan Smith, Alphabounce, EQT, Prophere, Superstar, Human Race; bạn nên chọn size chuẩn (True size). Nói cách khác, khi bạn đối chiếu size giày là bao nhiêu thì bạn đi đúng size Adidas đó. Đối với dòng giày Yeezy, nếu ai đã từng sở hữu một đôi thì chắc hẳn sẽ biết giày được cấu tạo bằng vải Primeknit ôm sát bàn chân, nhưng lại có độ co giãn cực tốt. Vì vậy, bạn hãy đi true size với cả Yeezy 350 và Yeezy 700, hoặc nếu muốn rộng rãi có thể tăng thêm nửa size. Một điều lưu ý khi chọn size giày Adidas Ultra Boost, cấu tạo vải dệt rất mau và ôm sát chân do đây là dòng giày chạy bộ kinh điển của hãng. Chính vì vậy, form giày sẽ nhỏ hơn, các bạn nên tăng 1 size so với chân mình nhé. Dưới đây là bảng quy đổi size giày Adidas tiêu chuẩn: Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ ngay The Lucky Star qua: Facebook: https://www.facebook.com/theluckystar.vn Instagram: https://www.facebook.com/theluckystar.vn

Văn hoá sneakers xâm chiếm thế giới như thế nào?

Văn hoá sneakers xâm chiếm thế giới như thế nào?

Mít Hạnh 4 Thg 6, 2023

(Magazine) - Như được mô tả trong bộ phim Air của Ben Affleck, đây là cách mà đôi giày mang tính biểu tượng - Air Jordans của Michael Jordan và Nike biến văn hóa của những người yêu thích giày thể thao thành một ngành công nghiệp trị giá 79 tỷ đô la. (Air Jordan 1 High OG ‘Chicago Lost & Found’) Sneakers đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi chúng được phát minh lần đầu tiên vào những năm 1860 ở Anh dành cho tầng lớp thượng lưu chơi croquet và quần vợt. Từ lâu đã được sử dụng cho mục đích chức năng hơn là thời trang, sneakers ngày nay chứa đựng cả một nền văn hóa. Như bộ phim có sự góp mặt của Ben Affleck, Air mô tả sự xuất hiện của văn hóa sneaker có thể được bắt nguồn từ sự hợp tác năm 1984 của Nike với siêu sao bóng rổ Michael Jordan trên đôi Air Jordans mang tính biểu tượng của họ. Bộ phim là câu chuyện về sneakers và sneakerheads. Air Jordans và sự trỗi dậy của văn hóa sneakers Hầu hết các sneakerhead tin rằng sự ra đời của nền văn hóa của họ là do sự nổi lên của những đôi giày được vận động viên mang trên chân vào cuối những năm 70 và đầu những năm 80. Converse's Chuck Taylor All-Stars đã thống trị các sân bóng rổ trong nhiều thập kỷ và các thương hiệu như Puma và Adidas bắt đầu tham gia vào khiến cho lĩnh vực này càng trở nên sôi động. (MJ mang trên chân Air Jordan 1s trong trận Washington Bullets tháng 11/1985) (Thành viên của nhóm nhạc rap Run-D.M.C và đôi giày Adidas Superstar) Điều đã biến văn hóa giày thể thao thành một hiện tượng thực sự là việc phát hành Air Jordan 1 của Nike vào năm 1985. Năm 1984, Michael Jordan - Một tân binh tài năng chưa từng thi đấu chuyên nghiệp đã ký hợp đồng chứng thực trị giá 2,5 triệu đô la với Nike trong 5 năm và đã thực sự thay đổi văn hoá sneakers. Văn hóa giày thể thao cũng bắt đầu lan rộng ra ngoài sân bóng rổ khi nhóm hip-hop có ảnh hưởng Run-D.M.C. phát hành đĩa đơn "My Adidas" vào năm 1986. Nó đã mang lại cho nhóm một hợp đồng chứng thực đầu tiên với thương hiệu. Ngay sau đó, Kurt Cobain của ban nhạc grunge Nirvana đã biến Converse trở thành biểu tượng của sự nổi loạn và tuổi trẻ. (Skateboarder mang giày Vans Sk8-Hi tại Bãi biển Venice. Những đôi Vans mang tính biểu tượng này đã được cộng đồng người trượt ván yêu thích kể từ khi chúng ra mắt vào năm 1978) (Người Hồi Giáo cùng những đôi giày sneakers tập trung tại Nhà thờ Hồi giáo Brixton để cầu nguyện vào Thứ Sáu) Khi sneakers thật sự trở thành một biểu tượng Khi giày thể thao ngày càng được ưa chuộng, các công ty giày dép đã hợp tác với người nổi tiếng và các thương hiệu xa xỉ cũng như tung ra những đôi giày phiên bản giới hạn. Những đôi giày thể thao quý hiếm được sneakerheads săn lùng và thị trường giày thể thao phát triển mạnh mẽ. Các nghệ sĩ như Rihanna, Travis Scott và Kanye West đã góp phần lan toả văn hoá sneakers một cách mạnh mẽ trong gần một thập kỷ qua những lần hợp tác mang tính biểu tượng của họ với các thương hiệu. (Các nhà sư Phật giáo Tây Tạng cùng những đôi sneakers màu sắc đã bị mòn đế) Vào giữa năm 2010, giày thể thao trở thành biểu tượng vàng trong làng thời trang theo nghĩa đen, bời Drake đã đặt hàng một đôi Air Jordans có một không hai được bọc vàng nguyên khối 24 cara. Đôi giày thể thao trị giá 2,1 triệu đô la ước tính nặng 50 pound mỗi chiếc. (Đôi giày bọc vàng nguyên khối 24cara của Drake) Văn hoá sneakers thật sự là gì? Nhiều thập kỷ sau lần đầu tiên được giới thiệu trong ngành thời trang, giày thể thao cuối cùng cũng được coi là một phần di sản văn hóa của con người, đặc biệt là cách những người da màu định hình nên di sản đó. Tất nhiên không thể không nhắc đến Michael Jordan. Ngày nay, hơn 100 triệu đôi Air Jordan 1 đã được bán ra trên toàn thế giới. Vào tháng 4 năm 2023, đôi giày mà Jordan đã đi trong mùa giải NBA cuối cùng của anh được bán với giá 2,2 triệu đô la, trở thành đôi giày thể thao đắt nhất từng xuất hiện trong cuộc đấu giá. (Fabo Nguyễn chia sẻ về đam mê giày thể thao) Tuy nhiên thị trường giày thể thao vẫn còn nhiều bất cập khi chỉ có 5% nhà bán lẻ giày thể thao ở Hoa Kỳ là người da màu. Allen-Lord cho biết văn hóa giày thể thao cũng đã cho phép cô “tạo không gian và cơ hội cho những người sáng tạo da , đặc biệt là phụ nữ, đặt chân vào ngành công nghiệp giày thể thao”. Và càng có nhiều người tham gia vào thì câu chuyện xung quanh giày thể thao càng phong phú. Bằng sự tiếp nhận mới mẻ và táo bạo trong giới trẻ, “văn hóa sát mặt đất” đã có cơ hội đổ bộ vào Việt Nam, nhanh chóng trở thành xu hướng và được giới trẻ đón nhận. Các cộng đồng, hội nhóm dành riêng cho những người yêu thích sneakers được thành lập, tạo ra sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ. Trong tương lai, The Lucky Star chắc chắn rằng nền văn hoá này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ ngay The Lucky Star qua: Facebook: https://www.facebook.com/theluckystar.vn Instagram: https://www.facebook.com/theluckystar.vn

Vintage Sports quay trở lại, mặc gì để bắt trend?

Vintage Sports quay trở lại, mặc gì để bắt trend?

Mít Hạnh 27 Thg 5, 2023

(Knowledge) - Những bộ trang phục thể thao bất ngờ quay trở lại và tạo nên một cơn sốt không chỉ riêng với những người yêu thích thời trang. Thời kỳ đầu những bộ trang phục thể thao được thiết kế riêng dành cho lĩnh vực này, nhưng qua nhiều năm, với kiểu dáng mạnh mẽ, sự hoài cổ và sự thoải mái đã giúp nó phát triển thành trang phục thời trang không chỉ của nam giới mà còn nữ giới. Giám đốc thương hiệu Kappa Joy Young giải thích: “Người ta luôn cố gắng tìm kiếm sự thoải mái ở những thứ quen thuộc mà vẫn mang xu hướng của thời trẻ”. Có lẽ đó là lý do thời trang là một vòng lặp. Cũng là một trong rất nhiều người đang đuổi theo xu hướng này, The Lucky Star gợi ý cho bạn những món đồ không thể thiếu khi nhắc đến Vintage Sports. 1. SNEAKERS Giày thể thao có lẽ là cách dễ nhất để bắt kịp xu hướng trang phục thể thao cổ điển. Chiếm lĩnh trend này chắc chắn không ai khác ngoài adidas Samba. Samba là đôi giày chạy tồn tại lâu nhất đến từ nhà adidas còn tồn tại. Có nguồn gốc từ bóng đá, dòng giày thể thao này vẫn gữ được vị trí đứng của mình nhờ kiểu dáng cổ điển và tầm quan trọng văn hóa của nó trong những năm qua. Mặc dù đã được ra mắt từ năm 1949 nhưng thiết kế của đôi giày vẫn mang tính ứng dụng cao, do đó Samba không còn giới hạn ở sân cỏ mà đã lan rộng ra thời trang đường phố. Chúng trở nên được ưa chuộng hơn bao giờ hết, đôi giày hot trở lại và chiếm trọn sự yêu thích kể từ khi xuất hiện cùng Kendall Jenner, Bella Hadi, Jennie,… Bên cạnh Samba, dòng Gazelle và Campus của adidas hay mexico 66 của Onisuka Tiger cũng rất được săn đón. 2. TRACKSUITS Một bộ đồ thể dục cũng có thể trở thành một outfit thời trang dạo phố. Những bộ tracksuits với màu sắc nổi bật được bắt gặp khá nhiều nhưng lại không đi kèm với những đôi giày thể thao bình thuờng mà lại được kết hợp với giày cao gót và trang sức lấp lánh, điều đó khiến cho Athleisure tưởng chừng như đã cũ nhưng lại rất mới mẻ. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1930 nhưng phải đến năm 1960, khi adidas cho ra mắt những bộ tracksuits đầu tiên thì item này mới thật sự gây nên một cơn sốt thời trang. Tracksuit xuất hiện vào năm 1960, và giống như tên gọi, món đồ hai mảnh này được tạo ra dành cho những VĐV thể thao. Với tác dụng làm ấm cơ thể, tracksuit ban đầu được làm từ chất liệu cotton, polyester hoặc terry cloth – được thiết kế để cách nhiệt và giữ ấm cơ thể của các VĐV trước khi thi đấu. Giống như những sản phẩm thể thao khác, tracksuit từ lâu đã là khuôn mặt gắn liền với thể thao, và thời gian trôi qua, tracksuit dần trở nên phổ biến và mainstream hơn, không còn gói gọn trong lĩnh vực thể thao thông thường nữa. 3. FOOTBALL T-SHIRTS Mặc dù không có bất kỳ đề cập nào về đồng phục trong 11 điều của Quy tắc Cambridge được thành lập năm 1848, nhưng ngay từ đầu đồng phục bóng đá đã phát triển. Nhìn chung, đồng phục bóng đá khá đơn giản. Nó chỉ bao gồm một chiếc áo ngắn tay, quần short bóng đá, vớ, giày và ống bảo vệ ống chân. Với thiết kế đơn giản, đồng phục bóng đá giúp người chơi mát mẻ trong mùa hè, khi mà các trận đấu thường được tổ chức. Những chiếc áo bóng đá là một item không thể thiếu khi nhắc đến Sports Retro. Bella Hadid có lẽ là người “lăng xê” nhiều nhất cho chiếc áo này, cô làm mới nó bằng cách mặc nó cùng chân váy dài cổ điển và tất nhiên không thể thiếu đôi giày adidas Samba. 4. ATHLETIC JACKETS Những chiếc áo khoác gió thể thao chắc chắn không thể nằm ngoài trend này. Kiểu dáng crop thường được lựa chọn để trông thời trang hơn. 5. ATHLETIC SHORTS Có lẽ tất cả các athletic items đều có thể mix and match với nhau để tạo nên một bộ outfit hoàn toàn mới, và những chiếc quần shorts thể thao này cũng vậy. Sự thoải mái và phóng khoáng đang dần trở thành tiêu chí hàng đầu trong thời trang. Giờ đây những bộ trang phụ đẹp không còn bị gói gọn trong một vài lĩnh vực nữa mà giờ đây chúng có thể xuất hiện ở mọi nơi, thậm chí là ở thể thao. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ ngay The Lucky Star qua: Facebook: https://www.facebook.com/theluckystar.vn Instagram: https://www.facebook.com/theluckystar.vn